028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

CÁC TIP CHỐNG SAY MÁY BAY

* Có 3 nguyên nhân chính gây ra tình trạng say máy bay là:
   - Áp suất không khí thay đổi theo độ cao: Càng lên cao thì áp suất càng giảm, điều này tác động rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của hành khách khi đi máy bay.
   - Tâm lý hành khách: Những người có tâm lý lo âu, sợ hãi thường có tỷ lệ say máy bay cao hơn người bình thường.
   - Say do chuyển động: Khi ngồi trên máy bay, cơ thể sẽ có những phản xạ nhất định đối với các chuyển động. Nhiều bộ phận của cơ thể chưa có sự thích nghi kịp thời nên sẽ dẫn đến triệu chứng buồn nôn.
* Khi bị say máy bay, bạn sẽ có những triệu chứng sau: Đổ mồ hôi lạnh, chóng mặt, mệt mỏi, đau đầu,....
* Sau đây là một số cách đi máy bay không bị say mà bạn có thể áp dụng để có chuyến hành trình thật thoải mái:
   - Ăn những món thanh đạm trước chuyến bay: Chỉ nên ăn nhẹ và ăn có chọn lọc trong vòng 24h trước khi lên máy bay. Hãy tránh các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị, đồ béo. Đặc biệt là hạn chế ăn quá nhiều và no trước thời điểm lên máy bay.
   - Uống trà gừng hoặc mang theo trái cây: Nhâm nhi một ly trà gừng trước khi lên máy bay có tác dụng phòng chống say máy bay rất tốt. Bạn cũng có thể mang theo chanh, cam, đây là những loại trái cây chứa nhiều tinh dầu có công dụng giảm say máy bay vô cùng hiệu quả.
   - Giữ tinh thần thoải mái: Cố gắng giảm bớt các lo lắng, suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng vào trước ngày bay. Việc này sẽ giúp cho bạn có sự sẵn sàng, tình trạng khỏe mạnh để bay với một trạng thái tốt nhất.
   - Sử dụng thuốc chống say máy bay với sự hướng dẫn của bác sĩ: Một số loại thuốc sẽ giúp bạn ngăn ngừa và giảm tối đa cơn buồn nôn. Bạn cũng có thể sử dụng miếng dán chống say máy bay đặt phía sau tai nếu tình trạng say máy bay của bạn không quá nghiêm trọng.
   - Tránh xa những thức uống có cồn: Hạn chế sử dụng những loại đồ uống có cồn vì sẽ dễ kích thích hiện tượng say máy bay. Thay vào đó, hãy uống thật nhiều nước lọc để giúp cơ thể thư giãn và khỏe mạnh hơn.
   - Không nên đọc sách hoặc chơi game: Tránh đọc sách hoặc chơi điện tử trong khi máy bay di chuyển vì có thể gây chóng mặt hơn. Bạn nên mang tai nghe để nghe nhạc, nghe sách nói hoặc xem phim.
   - Hãy hít thở từ từ: Điều chỉnh lại nhịp thở của mình để hạn chế sự khó chịu của cơ thể. Hãy hít chậm và sâu, điều này sẽ giúp cho bạn đỡ mệt mỏi và giảm say máy bay hơn rất nhiều.
   - Bấm huyệt để giảm các triệu chứng say: Để tìm huyệt đạo chống say máy bay, bạn hãy đặt 3 ngón tay (trỏ, giữa, đeo nhẫn) của bàn tay phải lên trên cổ tay trái, bắt đầu từ dưới nếp gấp. Nếu cảm thấy 2 gân lớn dưới ngón tay là bạn đã tìm đúng vị trí huyệt. Lúc này, bạn chỉ cần dùng lực ngón tay vừa đủ để ấn và giữ ngón tay trên huyệt này.
   - Nên cố gắng ngủ: Cách đơn giản nhất để không bị say máy bay là bạn hãy chợp mắt và ngủ trong suốt hành trình. Bạn có thể uống thuốc chống say xe, sau đó ổn định chỗ ngồi và ngủ một giấc thật ngon cho tới khi máy bay hạ cánh nhé.
   - Hãy chọn chỗ ngồi thông minh:
     + Nếu bị say máy bay, bạn nên chọn vị trí hàng ghế ở khu vực thân máy bay. Đặc điểm của khu vực chỗ ngồi này là ít tiếng ồn, độ rung của máy bay thấp.
     + Dịch vụ tiện ích đặt chỗ ngồi trước sẽ giúp cho bạn có được vị trí tốt nhất, phù hợp với sở thích hay tình trạng sức khỏe của mình.
Chúc bạn có một chuyến bay tốt đẹp!
---> BẮC ĐẨU TRAVEL luôn có chính sách giá vé tốt, đường bay đẹp cho tất cả các chặng bay giữa Việt Nam và Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc,... dành cho khách là du học sinh, lao động, định cư, du lịch, thăm thân, công tác,...
---> Quý khách có nhu cầu đặt vé, vui lòng liên hệ BẮC ĐẨU TRAVEL để được tư vấn, hỗ trợ thêm.
 
img img img img img