028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Giới thiệu về Sân bay quốc tế Frankfurt

 

Sân bay quốc tế Frankfurt (tiếng Anh: Frankfurt International Airport) (IATA: FRA, ICAO: EDDF), được gọi theo tiếng Đức là Rhein-Main-Flughafen, Flughafen Frankfurt am Main hay Frankfurt Airport là sân bay tại Frankfurt của Đức.

Vé máy bay đi sân bay quốc tế Frankfurt thuộc bang Hessen của Đức

Sân bay quốc tế Frankfurt là một trong những sân bay lớn nhất thế giới và châu Âu. Năm 2005, sân bay này xếp thứ 3 châu Âu với lượng khách phục vụ là 52.219.412 khách, sau sân bay Heathrow (Anh) với 67.915.389 khách và sân bay Charles de Gaulle (Paris Pháp) với 53.756.200 khách. Về vận chuyển hàng hóa, sân bay này xếp thứ 2 với 1.963.141 tấn, so với 2.010.000 tấn của sân bay Heathrow và 1.389.691 tấn của Sân bay quốc tế Charles de Gaulle. Năm 2007, sân bay này xếp thứ 8 trên thế giới với lượng khách phục vụ 54.161.856 khách. Đây là trụ sở hoạt động chính của Lufthansa

Hiện  nay  các  chuyến  bay  thẳng  của Vietnam Airlines từ Hà Nội  và thành phố Hồ Chí Minh  đến sân bay quốc  tế Frankfurt  lúc 06.30 giờ (giờ địa phương). Tuy nhiên phụ  thuộc vào điều kiện  thời  tiết nên có thể đến sớm hoặc muộn hơn giờ dự định (thường được thông báo trước ở Frankfurt ngay khi máy bay cất cánh từ Việt Nam)... Do vậy việc mua vé máy bay đi Đức giờ đây đã trở nên thuận tiên hơn rất nhiều.

Sân bay quốc tế Frankfurt

Cách trung tâm thành phố Frankfurt 126 km , Sân bay Frankfurt là một trong những bận rộn nhất ở châu Âu – là sân bay bận rộn thứ ba tính theo lưu lượng hành khách sau sân bay London Heathrow và sân bay Charles de Gaulle Paris - và là sân bay bận rộn thứ chín trên thế giới. Frankfurt là trung tâm ngân hàng của Đức và là nơi tổ chức nhiều hội chợ thương mại quốc tế. Do đó tất cả các hãng hàng không lớn và tất cả các liên minh hàng không bay thường xuyên đến Frankfurt và kết nối nó vào mọi lục địa và thành phố lớn trên thế giới. Hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa là hãng hàng không chính tại Frankfurt và cung cấp các kết nối tốt nhất. Sân bay này có hai nhà ga hàng không (một nhà ga thứ ba dự kiến sẽ được khai trương vào năm 2016/17). Nhà ga 1 là ga của Lufthansa và Star Alliance. Nhà ga hàng không 2 là dành cho tất cả các hãng hàng không khác.

Visa Schengen là visa cho phép bạn được nhập cảnh vào 26 quốc gia nằm trong khối Schengen. Hiệp định của khối Schengen được thực thi từ ngày 26 tháng 03 năm 1995. Những nước thuộc khối Schengen yêu cầu khách du lịch xin một visa chung, cho phép nhập cảnh vào khối. Những nước này đã đạt thỏa thuận chung về điều kiện được nhập cảnh và sử dụng cùng một mẫu đơn xin visa. Visa Schengen có thể bị giới hạn, chỉ có giá trị sử dụng cho một nước (như Hà Lan) hoặc cho nhiều nước hơn (như Bỉ, Luxembourg và Hà Lan). Trong trường hợp này, người được cấp visa sẽ chỉ nhập cảnh vào những nước trong khối Schengen mà họ được phép.

Nhà ga hàng không 1 được chia thành có 3 khu A, B,C .Lầu trên của A, kiểm tra hộ chiếu không thuộc khối Schengen. Nhà ga 2 được chia thành khu D và E.

 

Có 107 hãng hàng không bay đến 275 điểm đến ở 111 quốc gia từ sân bay Frankfurt, với khoảng 1.365 chuyến bay mỗi ngày. Lufthansa và các đối tácr Star Alliance chiếm 77% lượng khách tại sân bay Frankfurt. 65% tất cả các chuyến bay quốc tế ở Đức tại sân bay Frankfurt, theo sau là sân bay Munich chiếm 17%.

Vietnam Airlines chuyển sang khai thác tại nhà ga T2 thuộc sân bay quốc tế Frankfurt (Đức), tiện nghi hơn so với nhà ga T1 đang được khai thác trước đó. Tại nhà ga T2 này, hành khách sẽ được hưởng những dịch vụ và tiện nghi tốt hơn so với nhà ga T1, như khu vực làm thủ tục rộng rãi và bố trí riêng từng khu vực cho hãng hàng không, tiện nghi trang thiết bị mới, vị trí phòng chờ và cửa lên tàu bay (boarding) thuận tiện hơn.Khi có nhu cầu nối chuyến giữa nhà ga T1 và T2, hành khách có thể sử dụng xe buýt (Shuttle Bus – 10 phút/chuyến) hoặc tàu tốc hành (SkyLine – thời gian chờ tàu và thời gian đi tàu khoảng 5 phút).Vietnam Airlines hiện khai thác các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đi Đức, với tần suất 7 chuyến/tuần, sử dụng loại máy bay thân rộng Boeing 777 loại trên 300 ghế.

 

Từ chỗ check-in đến cửa ra máy bay: Nếu bạn gặp khó khăn khi đi bộ thì nên yêu cầu hỗ trợ cho các phòng chờ khởi hành. Có thể phải đi bộ cả cây số đến cửa ra máy bay.Hầu hết các sân bay lớn có một kết nối đến Frankfurt.Không phải tất cả máy bay đỗ sát cổng vào nhà ga và bạn sẽ thường xuyên phải đi xe buýt giữa máy bay và nhà ga. Đôi khi các chuyến bay gần kết nối bạn sẽ có một chiếc xe buýt khác nhau từ các nơi đỗ.

Nếu bạn là một người sử dụng thường xuyên nhà ga 1B bạn có thể tăng tốc theo cách của bạn bằng cách bỏ qua kiểm tra hộ chiếu bằng cách áp dụng công nhận võng mạc. Để qua phía kiểm soát hộ chiếu bằng tay, thường sắp hàng đợi lâu, có một máy sẽ quét hộ chiếu của bạn và sau đó đôi mắt của bạn. Đăng ký có một văn phòng ở góc của phía đất nhà ga 1, tầng 2.

  • Đi lại giữa các nhà ga  : Xe buýt và tàu điện trên không miễn phí.
  • Thông tin nối chuyến  : Quầy hướng dẫn thông tin nối chuyến và đặt vé có tại nhà ga 2D.
  • Thông tin sân bay đến : Khu vực Nhận hành lý và quầy Hành lý thất lạc ở tại tầng 1 nhà ga T2.
  • Phòng chờ hạng Thương gia : Sky Lounge tại tầng 3, khu D nhà ga T2 (đối diện gate 8)
  • Taxi : Khoảng 25-30 EUR.
  • Xe buýt : Khoảng 2,5 – 3 EUR.
  • Dịch vụ thuê xe : Dịch vụ thuê ô tô ngay tại nhà ga 2.
  • Quầy thông tin và trợ giúp  : Nằm tại cả hai nhà ga đến và ga đi.
  • Khu vực truy cập Internet : Truy cập Internet không dây tại các phòng chờ công cộng và phòng chờ hạng Thương gia.
  • Dịch vụ Đổi tiền  : Có tại nhà ga
  • Điện thoại công cộng : Có tại nhà ga
  • Thông tin du lịch : Bố trí nhiều vị trí trong sân bay.
  • Các trang thiết bị và dịch vụ khác : Có nhà thuốc và trạm y tế phục vụ 24 giờ tại nhà ga 1.
  • Có nhiều khu vui chơi dành cho trẻ em, phòng thay đồ trẻ em tại khu vực nhận hành lý ở cả 2 nhà ga.

 

 

Một số điều cần lưu ý khi nhập xuất cảnh sân bay quốc tế Frankfurt am Main (Đức)

Nhập cảnh từ Việt Nam : 

- Hành  khách Việt Nam  phải  có  thị  thực  Schengen  hoặc  thị  thực  của Đức (nếu chỉ đến Đức) và chuẩn bị sẵn hộ chiếu khi ra khỏi máy bay, vì trong nhiều trường hợp công an cửa khẩu sân bay sẽ đứng ngay lối ra của Gangway/Gate để kiểm  tra hộ chiếu  trước khi hành khách vào khu vực sân bay.  Nếu có dấu hiệu nghi ngờ họ sẽ giữ lại để xác minh.

- Sau khi ra khỏi máy bay hành khách sẽ theo biển chỉ dẫn lên tầng trên để qua khu vực kiểm tra hộ chiếu, thị thực. Thông thường thủ tục này rất nhanh chóng và thuận lợi , trừ khi nhiều chuyến bay đến cùng một lúc  khách  phải  xếp  hàng  thứ  tự.  Có  cửa  dành  riêng  cho  công  dân EU/Thụy  sĩ   và  cho công dân các nước khác; những người mang hộ chiếu ngoại giao có thể đi qua cửa dành cho tổ bay (Crew). 

- Sau khi qua cửa kiểm  tra hộ chiếu hành khách sẽ  theo  thang cuốn đi xuống khu vực lấy hành lý; tuy nhiên ngay tại lối ra hải quan sân bay sẽ  kiểm  tra  có  trọng  tâm  hành  lý  xách  tay  (không  kiểm  tra  đại  trà). Theo biển chỉ dẫn hành khách theo cầu thang cuốn xuống khu vực lấy hành lý. Ngay ở lối vào có bảng hiệu chỉ dẫn hành lý của chuyến bay  Vietnam Airlines sẽ ra ở băng truyền nào. Ngay trước lối ra có hai cửa dành cho những người không có hàng hóa khai báo (cửa xanh) và có hàng hóa khai báo (đỏ). Thông thường hải quan sẽ kiểm tra trọng điểm và nhằm vào những khách Việt Nam mang đồ đạc cồng kềnh và đóng bằng thùng cáctông.

- Những hàng hóa không được mang vào Đức  :   ngoài những  thứ như quy định chung (chất nổ, gây nghiện, vũ khí v.v.), thực phẩm, rau quả các  loại  cũng  không  được mang  vào;  nếu  có  sẽ  bị  tiêu  hủy  ngay  tại chỗ. Những mặt hàng không thuộc diện cấm, nhưng bị hạn chế (rượu, thuốc lá, đồ điện tử, dệt may v.v.) sẽ bị truy thu thuế và nếu số lượng lớn sẽ bị khởi tố về tội trốn thuế nếu không chủ động khai báo và nộp thuế (lưu ý thuốc lá mỗi người chỉ được mang tối đa một cây).

 

Một số điều cần lưu ý khi nhập xuất cảnh sân bay quốc tế Frankfurt am Main (Đức)

Xuất cảnh về Việt Nam  

- Sau khi làm thủ tục  check-in và nếu  hành  khách  muốn  làm  các  thủ  tục  hoàn  thuế (Refund) đối với những đồ cồng kềnh để trong hành lý ký gửi thì cần nói với nhân viên hành không để mang hành lý đó ra khu vực kiểm tra của hải quan; sau khi kiểm tra hải hành lý đó sẽ được chuyển đi bằng đường  riêng; việc hoàn  thuế đối với hàng hóa để  trong hành  lý xách tay sẽ  thực hiện sau khi khách đã qua  thủ  tục xuất cảnh (công an cửa khẩu).

- Trên thẻ ra máy bay (Boarding Pass) ghi cửa ra máy bay (gate); thông thường sẽ đi qua cửa B hoặc C; nếu đi cửa B thì hành khách sẽ phải qua  thủ  tục  kiểm  tra  an  ninh  (security  check)  trước  và  kiểm  tra  hộ chiếu sau; còn nếu đi cửa C  thì ngược  lại. Lưu ý    trong hành  lý xách tay  không  được mang  chất  lỏng  quá  100ml  và  phải  để  ra  túi  nylon trong  suốt;  nếu  có máy  tính  xách  tay  phải  bỏ  ra  ngoài  để  kiểm  tra riêng.

- Về  thủ  tục hải quan :  Theo quy định của EU hành khách xuất cảnh khỏi EU mang  trên 10.000 euro phải khai báo cho hải quan sân bay ; việc khai báo này được  thực hiện bằng văn bản  tại  trạm hải quan sân bay  (theo  chỉ  dẫn  tại  sân  bay  hoặc  hành  khách  hỏi  nhân  viên  quầy check-in). Hiện nay hải quan sân bay Frankfurt  thường hay  thực hiện các  đợt  kiểm  tra  đột  xuất  ngay  tại  phòng  chờ  ra  máy  bay  của  các chuyến bay về Việt Nam. Nếu hành khách mang  trên 10.000 euro và không khai báo thì sẽ bị xử lý (tịch thu số tiền quá định mức, phạt hoặc nếu nghiêm  trọng có  thể bị  truy cứu hình sự) và do  thủ  tục kiểm  tra, xác minh mất nhiều thời gian nên thường khách sẽ nhỡ chuyến bay về Việt Nam và ảnh hưởng đến toàn bộ chuyến bay vì phải tìm dỡ hành lý ra khỏi máy bay.

Sân bay quốc tế Frankfurt  vào buổi tối

Quá cảnh Frankfurt/M

- Hành khách quá cảnh Frankfurt đi những nước không thuộc khu vực Schengen thì sẽ làm thủ tục check-in và lấy Boarding Pass ngay trong khu vực transit mà không cần thị thực nhập/quá cảnh Đức. Trường hợp này khách cần làm thủ tục check-through hành lý ngay tại Việt Nam.

- Trường  hợp  quá  cảnh  đi  những  nước  trong  khu  vực  Schengen  nhất thiết hành khách phải có thị thực Schengen hay thị thực nhập/quá cảnh Đức, vì khách sẽ phải qua thủ tục kiểm tra hộ chiếu, thị thực để được nhập cảnh vào khu vực  làm  thủ tục đi tiếp. Các chuyến bay đi những nước này được coi như chuyến bay nội địa và thường nằm ở nhà ga 2 hoặc khu A của nhà ga 1  (giữa nhà ga 1 và 2 có  tầu chạy  trên cao). Nếu không có thị thực hành khách sẽ không được chuyển tiếp và phải quay  trở về Việt Nam. Công  an  cửa khẩu  sân bay Frankfurt  rất nghiêm  khắc  và  hầu  như  không  giải  quyết  ngoại  lệ.  Những  người mang hộ chiếu ngoại giao và được miễn thị thực đi Pháp hay Thụy Sĩ cũng vẫn phải xin  thị  thực nhập/quá cảnh Đức để đi  tiếp những nước này.

 

Đặt vé máy bay đi Đức

Hiện nay các chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay quốc tế Frankfurt , vì vậy các bạn có thể dễ dàng tìm mua vé máy bay Hà Nội Đức giá rẻvé máy bay Sài Gòn Đức giá rẻ tại Đại lý vé của chúng tôi.

  • Đối với chặng Hà Nội – Frankfurt thì hãng hàng không Qatar Airways là sự lựa chọn tốt nhất cho những du khách du lịch Frankfurt giá rẻ và tiết kiệm. Nhưng mỗi ngày hãng chỉ có 2 chuyến bay cùng khởi hành 1 thời điểm nên nhiều người ưu tiên lựa chọn hãng China Southern Airlines 7 chuyến/ngày hơn.
  • Đối với chặng TP.Hồ Chí Minh – Frankfurt thì hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là lựa chọn tốt nhất, bởi đây là hãng hàng không duy nhất khai thác chặng bay thẳng từ Việt Nam đến Frankfurt, còn những hãng khác sẽ phải quá cảnh ở một số sân bay.

Ngoài ra còn có các hãng hàng không khai thác các chặng bay từ Hà Nội và Sài Gòn đến Đức như: Vietnam Airlines, Eva Air, Korean Air, Cathay Pacific, Thai Airways, China Airlines, Delta Airlines, United Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines …

 

Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị tại sân bay quốc tế Frankfurt !

img img img img img