028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ: NHỮNG QUY ĐỊNH “BẤT THÀNH VĂN”

 

 

PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ: NHỮNG QUY ĐỊNH “BẤT THÀNH VĂN”

Mặc dù đã cởi mở và thông thoáng hơn trước rất nhiều nhưng vòng Phỏng vấn xin Visa Mỹ vẫn được xem là “rào cản” lớn nhất của du khách Việt khi muốn nhập cảnh vào Mỹ. Vì vậy, đối với những du khách có ý định xin Visa du lịch Mỹ và đang e ngại khâu Phỏng vấn duyệt cấp Visa du lịch Hoa Kỳ, chúng tôi xin có một vài lời khuyên cho bạn giúp bạn tự tin hơn vượt qua được vòng Phỏng vấn Visa Mỹ. Sau đây là một số Kinh nghiệm xin Visa Du lịch Mỹ trước và trong khi Phỏng vấn bạn cần lưu ý để đạt Visa Mỹ thuận lợi hơn.

 

1. Trước ngày đi Phỏng vấn Visa Du lịch Mỹ:

Những giấy tờ bắt buộc phải có theo đúng thứ tự khi đi Phỏng vấn xin Visa Mỹ

+ Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.

+ Hộ chiếu đã ký ở trang 3 và tháo hết vỏ bọc thêm bên ngoài bằng da, nilon,...

Lưu ý: Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 06 tháng tính từ ngày dự kiến kết thúc chuyến đi đến Mỹ. Trẻ em phải có hộ chiếu riêng kể cả khi đi cùng với bố mẹ. Đương đơn dưới 17 tuổi phải có bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi phỏng vấn cùng. Nếu hộ chiếu của bạn sắp hết hạn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn Thủ tục đổi hộ chiếu hết hạn.


+ Tờ xác nhận của đơn DS-160, có mã vạch. Đơn này được điền và nộp trên mạng tại địa chỉ https://ceac.state.gov/genniv/. (Bạn không cần phải in toàn bộ hồ sơ mà chỉ cần in tờ xác nhận. Bạn nên in tờ xác nhận bằng máy in laser đen trắng để đảm bảo mã vạch hoạt động tốt; không nên dùng giấy bóng, không nên in bằng máy in màu).


+ Một ảnh hộ chiếu (5 x 5) mới chụp trong vòng 6 tháng, trên nền màu trắng, rõ 2 tai. Ảnh phải được dán hoặc dập bằng 2 ghim vào góc dưới bên tay trái của tờ xác nhận của đơn DS-160. Ảnh KHÔNG chỉnh sửa vi tính. Xin lưu ý là nếu bạn tải ảnh lên mạng lúc khai đơn DS-160, thời gian chờ đợi trong ngày phỏng vấn sẽ giảm đi rất nhiều.

+ Tờ giấy hẹn phỏng vấn đã đặt trên mạng. Lưu ý: Nếu một người đặt hai cuộc hẹn Phỏng vấn Visa Du lịch Mỹ trở lên, LSQ sẽ huỷ tất cả các cuộc hẹn Phỏng vấn Mỹ của người đó.

+ Các giấy tờ khác tùy vào từng trường hợp đương đơn cụ thể sẽ có những giấy tờ khác nhau.
 
Lưu ý:

+ Mã xác nhận DS-160 và lịch hẹn phải trùng khớp với nhau nếu không sẽ phải đặt lại lịch hẹn Phỏng vấn Visa Du lịch Mỹ.

+ Tất cả giấy tờ hỗ trợ phải để riêng và chỉ nộp khi có yêu cầu.


2. Vào ngày đi Phỏng vấn Visa Mỹ

 

Kinh nghiệm xin Visa Du lịch Mỹ cho thấy càng Chuẩn bị kỹ càng, càng có nhiều cơ hội đạt Visa Hoa Kỳ


Chuẩn bị trước khi vào Phỏng vấn Visa Mỹ

+ Bạn nên đến sớm hơn giờ hẹn từ 15 đến 20 phút.

+ Bạn không được phép mang các thiết bị điện tử, bao gồm cả điện thoại di động vào bên trong Đại sứ quán Hoa Kỳ. Để tiết kiệm thời gian, bạn nên để các thiết bị này ở nhà hoặc trong ô tô/xe máy. Bạn cũng có thể gửi các thiết bị này ở phòng bảo vệ trong thời gian Phỏng vấn Visa Mỹ.

+ Khi qua cửa bảo vệ, bảo vệ sẽ giữ lại giấy tờ tùy thân cho đến khi bạn rời khỏi tòa nhà.

+ Nếu bạn dưới 17 tuổi thì bạn phải có bố/mẹ hoặc người bảo trợ hợp pháp đi cùng đến Phỏng vấn Visa Du lịch Mỹ.

+ Tất cả những bước trong buổi Phỏng vấn xin Visa Mỹ sẽ được gọi bằng số. Thế nên bạn hãy lắng nghe thật kỹ và nhớ số của mình để đảm bảo rằng bạn không bị bỏ sót lượt của chính mình.

+ Trong lúc ngồi chờ được gọi số Phỏng vấn Mỹ, bạn nên giữ trật tự tại phòng, tránh nói chuyện ồn ào ảnh hưởng đến người xung quanh tạo hình ảnh xấu. 

Kinh nghiệm chọn Trang phục khi Phỏng vấn xin Visa Du lịch Mỹ:

Trang phục phải thật lịch sự và gọn gàng để Viên chức Lãnh sự có cái nhìn thiện cảm về bạn. Tránh ăn mặc quá cầu kỳ, diêm dúa, hoặc luộm thuộm, xuề xòa không tôn trọng người đối diện.

 

Trang phục lịch sự, gọn gàng cũng là một Kinh nghiệm xin Visa Du lịch Mỹ giúp Viên chức Lãnh sự có cái nhìn thiện cảm với bạn


Thái độ khi Phỏng vấn xin Visa Du lịch Hoa Kỳ:

Mặc dù có đầy đủ hồ sơ, nhưng yếu tố quan trọng quyết định cuối cùng là phong thái khi trả lời phỏng vấn và mục đích đi rõ ràng.

Khi phỏng vấn, thời gian phỏng vấn diễn ra rất ngắn (từ 1 đến 5 phút) nên hãy trả lời phỏng vấn thật chính xác và ngắn gọn. Cần lưu ý rằng tất cả ngôn ngữ cơ thể (cử chỉ, thái độ…) sẽ được nhân viên lãnh sự phân tích sát sao.


Thái độ vui vẻ, tự tin, trung thực và nắm rõ kế hoạch đi về luôn tạo được ấn tượng tốt từ phía Lãnh Sự Quán. Những trường hợp bị đánh trượt đa phần là ấp úng, thiếu tự tin, câu trả lời chưa trung thực. Cũng có nhiều trường hợp bị từ chối cấp Visa Hoa Kỳ chỉ vì sơ suất trả lời không khớp với những chi tiết trong hồ sơ hoặc trả lời sai khi nghe không rõ câu hỏi. Chỉ cần có bất kỳ dấu hiệu đáng nghi ngờ nào, dù là vô tình hay cố ý, khả năng bị đánh rớt khi Phỏng vấn Visa Mỹ sẽ… rất cao.


 
Thái độ trả lời trung thực, tự tin, rõ ràng, mạch lạc là một trong những Kinh nghiệm phỏng vấn xin Visa Du lịch Mỹ


Nên trả lời trung thực, đầy đủ và rõ ràng tình trạng của mình nếu bạn có bạn bè, thân nhân đang sinh sống tại Mỹ, bởi Lãnh Sự Quán xem việc đó hết sức bình thường và sẵn sàng cấp Visa Mỹ nếu du khách chứng minh được chỉ đến thăm họ một thời gian và sẽ trở lại Việt Nam trong thời hạn Visa cho phép. Việc giấu diếm hoặc cung cấp thông tin sai lệch, du khách có thể bị từ chối cấp Visa Mỹ, và trong một số trường hợp, du khách sẽ vĩnh viễn không bao giờ được phép nhập cảnh vào Mỹ.


Trên đây là một số kinh nghiệm để bạn có thể hiểu hơn về việc xin Visa Mỹ. Hy vọng với việc phỏng vấn Visa Mỹ, những quy định "bất thành văn" này sẽ giúp ích nhiều để bạn thêm tự tin và thuận lợi hơn cho việc chuẩn bị phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo thêm một số chủ đề hướng dẫn chi tiết hơn ở mục "Xem thêm" bên dưới.

Chúc bạn may mắn và thành công ngay trong lần phỏng vấn đầu tiên.
 
(Theo vyctravel.com)
 
img img img img img