028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Takachiho - cội nguồn nước Nhật.

 

Takachiho - cội nguồn nước Nhật

Người dân Nhật Bản tin rằng, xứ sở mặt trời mọc được khởi nguồn từ địa điểm tâm linh vô cùng danh tiếng này.

 

Hẻm núi linh thiêng


Takachiho là hẻm núi nằm ở tỉnh Miyazaki (Nhật Bản). Khu vực hẻm núi Takachiho là nơi ra đời nhiều câu chuyện thần thoại và được người Nhật tin rằng ẩn chứa sức mạnh tâm linh. Trong đó có quan niệm nước Nhật khởi phát từ Takachiho. Theo thần thoại, cách đây hàng trăm nghìn năm, nữ thần mặt trời Amaterasu đã phái Ninigi xuống Takachiho với nhiệm vụ định hình Nhật Bản. Ninigi mang theo 3 món quà của thần thánh gồm thanh gươm Kusanagi, gương Yata và viên ngọc Yasakani. Đây là 3 báu vật Thiên hoàng Nhật sử dụng để tạo nên Nhật Bản. Chỉ có sức mạnh của thần linh mới tạo ra một khu vực bí hiểm và tuyệt mỹ như thế. Ngày nay, khoa học đã chứng minh được Takachiho hình thành từ bàn tay kỳ diệu của thiên nhiên.

 

Takachiho hình thành thế nào?


Cách đây 120.000 năm, núi lửa Aso phun trào làm dung nham thoát ra ngoài. Nham thạch chảy xuống đồng bằng và nguội đi nhờ dòng sông xuyên hẻm núi Takachiho. Nham thạch đông cứng và tạo thành địa hình của Takachiho ngày nay. Dù Takachiho được tạo ra bằng cách nào đi chăng nữa thì trong tâm khảm của người Nhật, đây vẫn là một vùng đất huyền bí, địa điểm du lịch được công nhận là danh thắng quốc gia. Chính phủ Nhật cấp cho nơi này danh hiệu “công trình tự nhiên cấp quốc gia”. Có nhiều cách để tới với Takachiho. Cách đơn giản nhất là di chuyển tới ga Kumamoto, sau đó đi xe buýt khoảng 2 tiếng để tới Takachiho. Du khách có thể ngồi xe buýt khoảng 5 tiếng từ Fukuoka để tới Takachiho. Đường đi tới Takachiho băng qua rất nhiều khu vực đẹp của tỉnh Miyazaki.

 

Thăm ngôi làng đẹp nhất nước Nhật


Nằm cách hẻm núi Takachiho khoảng 20 km là ngôi làng Takamori. Năm 2013, nơi này từng được bầu chọn là “Ngôi làng đẹp nhất Nhật Bản”. Điểm thú vị của Takamori là nằm tựa chân núi Aso - ngọn núi lửa còn hoạt động lớn bậc nhất thế giới. Takamori cũng được cho rằng hình thành từ một vụ phun trào mạnh khiến miệng núi lửa sụp xuống tạo thành vùng đồng bằng. Nhiều du khách lựa chọn Takamori để nghỉ chân, chuẩn bị cho hành trình tham quan miệng núi lửa Nakadake. Đường tới Takamori rất thuận tiện. Bạn có thể đi xe buýt. Nếu muốn trải nghiệm nhiều cảnh đẹp, bạn nên thuê xe tự lái để cảm cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ của vùng công viên quốc gia Aso.

(theo Thạch Long zingnews)

 

 

img img img img img