028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu?

 

Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 được nghỉ mấy ngày? 

Để dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi bạn cần nắm rõ lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 202020. Theo thông tin chính thức thì lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 chúng ta sẽ được nghỉ liền 7 ngày (cụ thể từ ngày 23/01/2020 đến 29/01/2020). Vậy với kỳ nghỉ dài ngày như vậy nên đi những đâu chơi, du lịch trong nước hay nước ngoài?

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu?
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020

 

Gợi ý những địa điểm du lịch Tết Nguyên đán 2020 đẹp nhất, hấp dẫn nhất

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết

Từ Bắc chí Nam nước ta sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút du khách trong và ngoài nước. Địa điểm du lịch đa dạng từ núi rừng, biển đảo, địa điểm nào cũng đẹp và có những sắc thái riêng.

Du lịch Sapa – Thị trấn sương mù quyến rũ

Du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp, vào những ngày lễ Tết địa điểm này thu hút đông đảo du khách tới tham quan. Du lịch Sapa dịp Tết du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh sương mù, biển mây bồng bềnh bao phủ khắp những ruộng bậc thang cùng các loại cây cối, hoa rực rỡ khoe sắc.

 
Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Du lịch Sapa

Rất nhiều trải nghiệm thú vị tại Sapa như ghé thăm các bản làng của đồng bào dân tộc và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây. Hoặc chinh phục đỉnh Fansipan, đi tuyến cáp treo để chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Mường Hoa, tận hưởng bầu không khí trong lành trên nóc nhà Đông Dương.

Bên cạnh đó, vào thời gian này ở Sapa diễn ra những lễ hội truyền thống, nhưng phiên chợ xuân vùng cao và thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản vùng cao. Khung cảnh Sapa những ngày Tết đến xuân về xinh đẹp, rực rỡ và vui nhộn.

 

Tràng An – Bái Đính – “Chốn tiên cảnh bồng lai” 

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu? Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa điểm du lịch tâm linh vào dịp xuân thì Bái Đính Ninh Bình là điểm đến lý tưởng đó. Tràng An là khu du lịch sinh thái tâm linh kết hợp với những hang động độc đáo. Nơi đây có những ngôi chùa thiêng liêng thu hút du khách và là điểm đến tuyệt vời để đi chùa cầu may mắn và bình an dịp đầu xuân.

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Tràng An – Bái Đính

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác ở Ninh Bình như: Vườn Cúc Phương, Hang Múa, Tuyệt Tình Cốc,… Cùng rất nhiều món ăn đặc sản vùng đất cố đô như thịt dê cơm cháy, ốc núi và sau khi kết thúc chuyến đi bạn có thể mua về làm quà.

 

Du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An  dịp Tết

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn địa điểm du lịch dịp Tết ở miền Trung, thì cụm điểm Huế – Đà Nẵng – Hội An là điểm đến hàng đầu cho chuyến đi 5 – 7 ngày đó. Các tỉnh miền Trung vào dịp Tết khí hậu ấm áp và ít mưa, thích hợp cho các hoạt động tham quan, tắm biển dịp đầu xuân.

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Cầu Vàng Đà Nẵng

Đặc biệt du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An Tết Nguyên đán còn có nhiều hoạt động chào đón năm mới được tổ chức như: Vũ hội đường phố, lễ hội hoa Sunworld… Nếu như cố đô Huế cổ kính, lãng mạn và mộng mơ với những lăng tẩm, đền chùa thì Đà Nẵng nổi tiếng với bãi biển trong xanh, những khu vui chơi giải trí. Hoặc bạn cũng có thể thư giãn khi nhâm nhi tách cà phê ở phố cổ Hội An, cùng chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng hay thả đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn.

 

Đà Lạt thành phố sương mù mộng mơ

Du lịch Đà Lạt mùa xuân khắp các con đường, công viên, phố xa hoa đào rực rỡ khắp trời. Không chỉ thế, Đà Lạt vào thời gian này còn hấp dẫn với rất nhiều loài hoa đẹp bạn có thể ngắm cảnh, chụp hình và mua hoa về làm quà. Bạn cũng có thể chạy xe quanh những đồi thông hoặc di chuyển tới đỉnh Lang Biang để cảm nhận không khí mùa xuân tại thành phố mộng mơ vào ngày Tết.

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Đà Lạt thành phố sương mù mộng mơ

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch Tết trong nước nên đi đâu? Nếu bạn là người yêu biển, muốn thư giãn tắm biển, ngắm cảnh và chụp hình thì đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến lý tưởng nhất. Với khí hậu mát mẻ, trong lành Phú Quốc là điểm đến thu hút du khách vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Đảo Phú Quốc còn nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng nếu bạn có điều kiện thì có thể thư giãn tại đây.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng Phú Quốc dịp Tết các bạn có thể khám phá: Tắm biển, ghé thăm nhà thùng Phú Quốc tìm hiểu nghề làm nước mắm và thưởng thức rất nhiều món hải sản tươi ngon, các loại đặc sản của Phú Quốc.

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Ghé thăm Sài Gòn hoa lệ, sầm uất 

Thật thiếu sót nếu vào những ngày đầu xuân mà không ghé thăm thành phố mang tên Bác. Nếu như Sapa mây mù, đảo Phú Quốc yên bình thì Sài Gòn mang vẻ đẹp hoa lệ và sôi động. Rất nhiều địa điểm tham quan đang chờ đón bạn khám phá tại Sài Gòn như: Dinh Độc Lập, Địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, Nhà Thờ Lớn, công viên Suối Tiên…

Địa điểm du lịch trong nước đẹp nhất dịp Tết
Ghé thăm Sài Gòn hoa lệ

Địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn dịp Tết 2020 

Nếu bạn muốn du lịch nước ngoài dịp Tết và chưa biết đi đâu, thì đây là những gợi ý tốt nhất dành cho bạn:

 

Ghé thăm xứ sở kim chi Hàn Quốc 

Vào những ngày Tết Âm lịch ở Việt Nam thời tiết Hàn Quốc khá lạnh, vì vậy du lịch xứ sở kim chi vào thời gian này du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng tuyết rơi và tham gia rất nhiều trò chơi hấp dẫn trên tuyết. Đặc biệt, người dân Hàn Quốc cũng đón Tết cùng thời điểm với nước ta, do đó bạn sẽ được tham dự nhiều lễ hội truyền thống chào đón năm mới như lễ hội Yongdongje, lễ hội Meoseumnal với nghi thức nếm thử bánh gạo truyền thống, thưởng thức dân vũ… Ngoài ra, du lịch Hàn Quốc Tết Dương lịch, Âm lịch 2020 bạn còn được khám phá rất nhiều địa điểm nổi tiếng như: Thủ đô Seoul sầm uất, đảo Jeju, đảo Nami thơ mộng.

Địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn dịp Tết
Xứ sở kim chi Hàn Quốc

 

Du lịch Thái Lan “xứ sở chùa Vàng”

Du lịch Thái Lan dịp Tết Nguyên đán là gợi ý tuyệt vời nhân dịp đầu xuân năm mới. Ghé thăm đất nước triệu voi vào thời gian này bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như: Bangkok, Phuket, Chiang Mai, Pattaya, Chiang Rai… Bên cạnh đó, vào những ngày đầu năm mới tại Thái Lan còn diễn ra những hoạt động sôi nổi theo nghi thức truyền thống như: Bữa tiệc năm mới trên sông ChaoPhraya, Bangkok countdown, tiệc trăng tròn trên đảo Koh Phangan…

Địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn dịp Tết
Du lịch Thái Lan

Du lịch Trung Quốc dịp Tết

Trung Quốc cũng đón Tết cùng thời điểm với Việt Nam, do đó du lịch Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán bạn sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị đón chào năm mới như:

  • Diễu hành cùng trang phục con giáp ở tỉnh Chiết Giang
  • Xem múa rồng ở Hồ Nam
  • Tham gia hội chợ trưng bày ở Bắc Kinh
  • Đua lợn ở sở thú thuộc Giang Tô
  • Hội chợ đèn lồng ở Thượng Hải

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức rất nhiều món ăn truyền thống Trung Quốc vào thời gian này như: Sủi cảo, cá hấp, bánh niên cao, trứng trà, mỳ trường thọ, cơm bát bảo, bánh trôi,…

Địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn dịp Tết
Du lịch Trung Quốc dịp Tết

Du lịch các nước Châu Âu dịp Tết Nguyên đán

Bên cạnh các nước khu vực Châu Á, nếu có điều kiện về tài chính và dư dả chi phí bạn có thể khám phá các nước Châu Âu như: Rome cổ kính, Paris hoa lệ, Venice lãng mạn, Amsterdam yên bình… Du lịch Châu Âu dịp Tết 2020 hấp dẫn du khách với những công trình kiến trúc nổi bật, địa điểm đẹp và khám phá kho tàng văn hóa đặc sắc.

Địa điểm du lịch nước ngoài hấp dẫn dịp Tết
Du lịch thủ đô Paris hoa lệ

Du lịch Tết cần lưu ý những gì? 

Để có chuyến du lịch Tết vui vẻ và nhiều trải nghiệm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau như:

  • Tùy theo điều kiện tài chính, thời gian và sức khỏe mà bạn hãy lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp. Chẳng hạn, nếu có tài chính hạn hẹp bạn có thể đi các địa điểm trong nước như Sapa, Ninh Bình… Hoặc nếu dư dả hơn bạn có thể đi Đà Nẵng, Nha Trang, sang chảnh hơn là du lịch nước ngoài.
  • Nếu có dự định sớm bạn nên kế hoạch trước khi đi và đặt vé máy bay, khách sạn trước để có vé giá rẻ và đặc biệt du lịch dịp Tết rất đông đúc vì vậy bạn nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết phòng.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết cho chuyến đi, đặc biệt là đi du lịch nước ngoài.
  • Mang theo đầy đủ tài chính, nên đổi tiền trước khi đi du lịch nước ngoài.

 

Những thông tin tư vấn ở trên bạn đã giải đáp được cho mình thắc mắc tết 2020 nên đi du lịch ở đâu, địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng dịp Tết ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những điểm đến tuyệt nhất trong kỳ nghỉ của mình.

 

Nguồn: dulich9.com

img img img img img