028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Các nhân vật được Đẩu Số sử dụng hình tượng - DỰ NHƯỢNG

 

Các nhân vật được Đẩu Số sử dụng hình tượng

DỰ NHƯỢNG

Ông này vốn là đệ nhất kiếm khách thời Đông Chu, vì trả thù cho chủ cũ nên quyết tâm đi hành thích Triệu Tương Tử là Chúa Công của nước Triệu.

Bao nhiêu lần hành thích không thành mà vẫn không hề nản chí, sau tự rạch mặt mình để hủy dung mạo nhằm cải trang để hành thích Triệu Công tiếp (ngày xưa họ từng quen biết nhau) nhưng vẫn không thành. Triệu Công dù rất sợ Dự Nhượng nhưng cũng rất coi trọng ông ta vì tài năng kiếm thuật cũng như lòng trung thành với chủ cũ, nên mấy lần bắt được đều thả Dự Nhượng ra mà không giết.

Lần cuối cùng, Dự Nhượng hành thích vẫn không giết được Triệu Tương Tử, do hiểu rằng không giết Dự Nhượng đi thì cũng chẳng bao giờ thu phục được ông này cho nên Triệu Công đành hạ lệnh chém. Trước khi chết, Dự Nhượng xin Triệu Công ban cho ân huệ cuối là hãy cho ông ta cái áo của Triệu Công, ông ta muốn đâm cái áo mấy nhát để cho trọn vẹn cái nghĩa báo thù cho chủ cũ, Triệu Công chấp thuận vì phục lòng trung thành và tài năng của ông này.

Trong môn Đẩu Số:
Bài phú về Hình Tính có ví các sao Hỏa Tinh, Linh Tinh với ông Dự Nhượng về Hình dáng vẻ mặt u sầu nhưng chưa nói đến Tính tình, thực ra thì tính tình của Dự Nhượng cũng là đặc trưng của tính Hỏa Linh.

Hỏa Linh lại chủ về sự quyết liệt, lâu bền, dai dẳng, kiên trì quyết tâm bền chí,... mong muốn làm cái gì mà quyết tâm bền chí thì tất sẽ có thành tựu vậy.
Trong khi Tham Lang chủ dục tính (nghĩa rộng là nhu cầu, ham muốn, tham vọng chứ không phải nghĩa hẹp về sắc dục). Kình Dương cũng là sao chủ về tham vọng, nhưng thiên về tính chất sát phạt tiên phong,... Nó là sự thái quá, lỡ thời khi quá đà, quá trớn trong chu trình của vị trí Lộc Tồn.
Cho nên, Tham Lang hay Kình Dương mà gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh ở các vị trí đắc địa đều là cách cục dễ dẫn đến thành công. Gọi là cách Tham Hỏa, Tham Linh, Hỏa Kình (hoặc Hỏa Dương).

 

img img img img img