028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

CHUYÊN GIA BẮT MA - Phá giải trận pháp Bắc Cầu Ô Thước

 

CHUYÊN GIA BẮT MA

Hồi 1: Phá giải trận pháp Bắc Cầu Ô Thước

Ngày xưa, nghe đồn làng nọ từng có 1 pháp sư họ Hoàng rứt chi là cao tay ấn, pháp thuật thâm sâu khôn lường. Dân làng kháo với nhau là ông ấy không có gì là không làm được chứ đừng nói mấy chuyện cỏn con như hô phong hoán vũ, trừ tà tróc quỷ, điệu giải oan hồn,...

Ngày nọ, làng bên có 1 thiếu nữ đồng trinh bị xảy chân chết đuối ở sông Cái. Gian đình nạn nhân tìm suốt 2 ngày mà không vớt được xác, bèn tìm đến Hoàng pháp sư để cậy nhờ gọi hồn cô bé lên và chỉ điểm cho nơi tìm thây mà đem về chôn cất. Hoàng pháp sư nói:
- Được rồi, gia đình cứ an tâm về đi và hãy lập 1 cái đàn ở bên bờ sông, ta cần sửa soạn vài pháp khí và ngày mai vào cuối giờ Dần trước khi Mặt Trời mọc ta sẽ đăng đàn bố trận Bắc Cầu Ô Thước để đón linh hồn về.

Họ đi xong, Hoàng pháp sư liền lôi ra kiếm gỗ đào, hồ lô, chuông khánh chày cối, rồi lục tục chuẩn bị cho việc bày trận pháp... Hôm sau, cuối giờ Dần, mọi người tề tựu ở quanh đàn tế, cờ sí phất phới, đèn đuốc bập bùng. Hoàng pháp sư đem đến 1 tấm ván gỗ dài chừng 7 thước gọi là Ô Thước Kiều. Đặt một đầu trên bờ, và một đầu mấp mé mặt sông. Kế đó đăng đàn, tay khua kiếm gỗ tay bắt kiếm quyết lầm rầm đọc thần chú. Thi thoảng lại lấy hồ lô rượu hơ lên trên đèn cầy, đồng thời rung chuông leng keng một hồi. Thời gian chừng tàn nửa cây hương, Hoàng pháp sư đột nhiên phi thân về phía Ô Thước Kiều, khua kiếm 1 vòng, rồi ngậm 1 ngụm rượu trong hồ lô và phun lên cầu và hét lớn:
- Thượng kiều. Cấp cấp như luật lệnh.

Cứ sau mỗi lần phun rượu thì lại hô "Thượng kiều" (bước lên cầu)... Kỳ lạ thay, trên mặt cầu từng bước chân đỏ au như máu dần dần hiện ra, ngoan ngoãn bước từng bước lên cầu theo lệnh của Hoàng pháp sư. Dưới ánh đuốc chập chờn, trong làn gió lạnh vi vút bên sông, càng làm cho cảnh tượng thêm ma quái. Hết thảy mọi người xung quanh đều sởn gai gốc, nổi da gà, run lên từng chập theo mỗi bước chân máu hiện ra đi lên cầu.

Cuối cùng, Hoàng pháp sư khua hồ lô 1 vòng rồi đậy nắp lại và nói:
- Phần Hồn đã được thâu vào trong này. Bây giờ gia đình hãy đem nó về nhà. Tới trưa hôm nay thì quay lại dọc sông để tìm, ắt sẽ thấy phần xác đang trôi tìm hồn, thì nhớ vớt lấy đem về.

Mọi người khấu đầu cảm tạ rồi hậu đãi và tiễn Hoàng pháp sư hồi gia. Về đến nhà lão liền pha một cốc nước chanh giải khát, đang uống thì có 1 vị đầu trọc bước vào cười nói:
- Hoàng lão tà, có phải lão đang bị đau họng đúng không?

Hoàng pháp sư trông kỹ thì nhận ra đó là Quán Minh thượng sư, tu tại Thê Mai Tự ở bên Khương Mai thôn, liền lật đật thi lễ mà rằng:
- Thượng sư đúng là vừa trông qua (Quán) đã thấu tỏ (Minh). Chẳng hay, hôm nay ghé tệ xá có điều gì chỉ giáo?

- Ta vừa đi thăm Quách tiên sinh, trên đường về đi ngang đây, thấy nhà lão sáng đèn liền độn 1 quẻ nên biết rằng người ta uống phải nước Vôi thì sẽ bị đau họng. Dùng nước chanh sẽ có thể thuyên giảm chứng này.

- Tôi... tôi... đâu có dùng đến nước vôi !!!

- Khà khà, cái mà lão phun lên tấm ván Ô Thước Kiều kia đâu phải là rượu, nó chẳng phải là nước Vôi đặc đó sao. Lão vốn còng lưng ra để giã lá trầu và cau rồi chắt lấy nước cốt, kế đó liền nhờ 1 thiếu nữ dẫm sẵn lên tấm ván, hong cho khô thì sẽ không có màu gì cả. Đến khi lão phun nước vôi lên thì sẽ hiện ra vết bàn chân màu đỏ như máu. Cái này ai ăn trầu chả biết, lão còn chối nữa phỏng.

Minh Quán thượng sư lại nói tiếp:
- Ta từng nghe Quách tiên sinh giảng về bản chất hóa học trong chuyện này. Vốn dĩ trầu cau có các hoạt chất Phenolic và Alkaloid như Chavicol, Tanin, Arecolin,... khi trộn vào nhau thì chưa có màu gì cả. Nhưng khi gặp phải kiềm tính của nước vôi Ca(OH)2 với nhiệt độ cỡ 37 độ thì sẽ xảy ra các phản ứng hóa học để chuyển ngay sang màu đỏ.

Ngày xưa, người ta ăn trầu là để kháng khuẩn sạch chắc răng miệng, mặt đỏ môi hồng, làm ấm người chống hàn khí và cảm cúm, gây hưng phấn hoạt bát khi hệ thần kinh phó giao cảm được kích thích. Cho nên người xưa mới bảo miếng trầu là đầu câu chuyện. Nay ta mới biết nó còn có ứng dụng khác như Hoàng lão tà ngươi đã vận dụng kiến thức khoa học vào mấy trò thần bí.

Việc của ngươi làm, lời của ngươi đoán vốn dĩ chẳng có chút sai lệch nào cả, nhưng nó chứa tà tính, nhuốm lên màu sắc huyền bí dị đoan. Người chết đuối thì sau khi chìm chừng 3 ngày, các vi khuẩn trong dạ dày và ruột sẽ sản sinh ra khí khiến cho cái bụng trương lên thành phao mà sẽ nổi chứ có gì lạ đâu.

Nói đoạn, Quán Minh thượng sư cười lớn rồi quay gót bước đi, để lại sau lưng Hoàng pháp sư với cặp đồng tử mắt giãn ra đến cực đại. Lão nghĩ bụng, tưởng là bí quyết gia truyền tuyệt mật này có thể khiến thần không biết quỷ không hay, nào ngờ không thể qua mắt Tam Đa. Nghĩ đoạn, lão liền lục trong đống sách cuốn Hóa học đại cương để chế ra vài chiêu thức khác.

Hoàng lão tà sẽ sáng chế ra những chiêu thức gì để bắt ma? Xin xem tiếp hồi sau sẽ rõ.

 

img img img img img