028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

CHUYÊN GIA BẮT MA - Thuấn Lình và Thần Trùng gõ cửa

 

CHUYÊN GIA BẮT MA

Hồi 2: Thuấn Lình và Thần Trùng gõ cửa

Năm xưa vào một buổi chiều mát mẻ, bần giả liền dùng truyền âm nhập mật để thông tri cho một lão đạo hữu tới đàm đạo về học thuật ở tửu lâu Đồng Chí. Người này luyện môn Quỷ Hoa Bảo Điển tới mức tinh thuần cho nên được thiên hạ xưng tụng là Đông Phương Bất Bại huyền thoại lưu ly Xích đế chí đức tôn thần, ta thường gọi tắt là Đông Phương Xích.

Trò chuyện được hồi lâu, bỗng thấy Lương Ngọ Hù pháp sư đi ngang qua, mặt mày hớn hở tỏ vẻ đang đắc ý, chúng ta liền gọi lão vào làm cốc beer cho mát ruột. Tay này vốn rất ham beer rượu, là sư đệ đồng môn và chơi thân thiết với Hoàng pháp sư, nên thường được sư huynh hắn truyền thụ thuật pháp cho.

Sau khi chào hỏi và an tọa đâu đấy, Đông Phương Xích nói:
- Cung hỉ Lương lão đệ vừa mới đại phát tài. Gần đây thi triển pháp thuật như thế nào, lão kể cho chúng ta cùng nghe.

Lương pháp sư liền tợp 1 hớp beer, mắt lim dim đắc thắng và hồi tưởng:
- Chẳng dám giấu các lão huynh, đệ vừa mới đòi được nợ vụ đi bắt ma và xem phong thủy cho 1 đại gia ở kinh thành về mua cái nhà cổ bên thôn Đoài. Suýt bị hắn quỵt tiền, nhưng làm sao mà chạy được, giờ đệ đã đòi được 1 khoản kha khá rồi nè.

Ngôi nhà đó, sau cái lần có mấy người thợ chết ở dưới giếng thì đã hơn chục năm nay không có người ở được quá 100 ngày. Cách đây vài năm chủ nhà có cho 1 gia đình nọ thuê, mới vào ở liền phát sinh đau ốm bệnh tật được 3 tháng sợ quá đành trả nhà. Cứ thế liên tiếp mấy lần, ai đến ở rồi cũng phát bệnh nên lại bỏ đi, không ai ở lâu được, họ đều cho rằng cái giếng ấy rất âm u và nhà này bị ma ám. Từ đó về sau không ai dám bén mảng tới nhà này nữa. Lão đại gia kia, vốn là quan tham bị miễn nhiệm, rất khoái nét cổ kính nên đã mua ngôi nhà này, và 4 tháng trước đây đã thỉnh đệ tới để trừ tà tróc quỷ cho lão về ở đó an hưởng tuổi già.

Sau khi đến nơi, đệ đã xem xét bao quát loan đầu, rồi truy long tróc mạch, thi thoảng lại lấy con lắc cảm xạ ra để quay quay lắc lắc, đo đo đạc đạc. Rồi đệ nói với lão đại gia kia rằng:
- Nhà này có tà vong dưới giếng, có ma xó trong nhà. Loại ma xó này lại rất kị những pháp sư răng nanh dài, cho nên cần phải lập trận và dụng pháp Thuấn Lình mới trục được nó đi.

Lão đại gia ấy đồng ý ngay, đệ liền sai người về nhà mang pháp khí tới. Kế đó liền dàn trận Hỏa Diệp với chanh xả, lá lốt, xương xông, bồ kết, chổi sể,… rồi cho người mở toang hết các cửa chính cửa sổ cửa phòng, cứ mỗi góc lại dùng 1 bó hương và đám lá kia để lần lượt hun đốt. Thời gian chừng tàn 5 tuần hương, đệ liền xõa tóc bước vào giữa nhà làm phép Thuấn Lình dùng 1 que hương đâm phập 1 cái xuyên từ má bên trái sang má bên phải của mình. Không những khiến cho ma xó rụng rời hồn phách mà còn khiến cho người sống là đám gia chủ cũng bàng hoàng hốt hoảng. Sau một hồi rung chuông gõ mõ, trục được ma xó đi, cả nhà gia chủ xúm lại xem khi đệ rút que hương ra khỏi má nhưng không thấy có chút máu nào, cũng chẳng có chút tổn thương gì. Họ đều cho rằng vừa rồi thần tiên nhập vào đệ khi làm phép Thuấn Lình thì mới kỳ diệu như vậy. Sau đó lại cho người nạo vét cái giếng kia, đồng thời dùng mấy túm bùa và lá tre buộc vào đầu 1 dây cứ thả xuống kéo lên trong giếng để khu trừ tà vong.

Xong việc, lão quan tham đó chỉ đưa cho đệ 1 lượng vàng, rồi nói sẽ trả nốt 4 lượng vàng nếu vào ở 3 tháng mà không bị bệnh tật tà vong quấy nhiễu. Hết thời hạn 3 tháng, mấy lần đệ qua nhà lão lấy nốt tiền, thì lão bảo mặc dù ở rất yên ổn không có bệnh tật tà ma gì quấy nhiễu, nhưng lại cứ kiếm cớ để khất hết lần này tới lần khác. Đệ cười bảo nếu lão muốn quỵt tiền của tôi cũng được thôi, đêm nay tôi sẽ sai Thần Trùng tới kiếm lão tính sổ. Nói rồi đệ quay lưng đi thẳng. Năm ngày sau đó, tức sáng nay, lão ấy cho người tới đón đệ sang nhà, vật nài xin trả nốt số vàng còn lại và xin đừng sai Thần Trùng tới gõ cửa nữa. Khổ thân, mấy đêm vừa rồi lão ấy không ngủ được chút nào cả, vì chốc chốc lại có tiếng gõ cửa lộc cộc ở bên ngoài, ra mở cửa thì chẳng thấy ai cả. Kể cả đứng rình ngay cạnh cửa, vừa nghe tiếng gõ lộc cộc liền sai người xô cửa xông ra mà tuyệt nhiên không thấy ai cả. Cứ liền mấy đêm mất ngủ như vậy, cả nhà lão đâm ra mắt mũi thâm quầng, tinh thần bấn loạn, mới phải cầu xin được trả tiền cho đệ đừng sai Thần Trùng tới phá nữa.

Sau khi kể chuyện một thôi một hồi, Lương pháp sư liền tu một mạch hết cốc bia rồi cười khoái trá:
- Các huynh đã phục pháp thuật của ta chưa haha…

Đông Phương Xích nói:
- Vi diệu, quả là vi diệu, nhưng đệ vất vả mãi mới kiếm được có 5 lượng vàng. Ta lại đang sẵn 1 việc nhẹ nhàng muốn nhờ đệ giúp, ta có 1 túi bóng muốn đệ thổi thật căng 10 quả, xong ta sẽ trả 10 lượng vàng.

Lương pháp sư nhận lời ngay, rồi phồng mang ra mà thổi, kỳ lạ là thổi mãi chẳng căng được nổi 1 quả bóng. Lúc bấy giờ bần giả mới lên tiếng:
- Lương lão đệ, thôi đừng cố đấm ăn xôi nữa, chúng ta đều biết trên 2 má đệ vốn đã thủng 2 lỗ như người ta xâu khuyên tai rồi, cho nên đệ thổi hết hơi thì quả bóng cũng không căng đâu. Chính vì có 2 cái lỗ này, bình thường thì nhìn sẽ tưởng má lúm đồng tiền không ai biết, nhưng khi cần làm thuật Thuấn Lình thì sẽ xuyên que hương hay dùi sắt qua mà không để lại thương tích gì cả.

Lương Ngọ Hù tròn xoe mắt:
- Quách tiên sinh, sao huynh lại biết được bí mật này?

Ta nói:
- Cái tên nó vận vào người, nó cũng nói lên những chuyện ngươi làm cốt để hù dọa người ta mà thôi. Thường thì những nhà lâu ngày không có người ở sẽ có sinh ra nhiều nấm mốc, trùng khuẩn, chúng lại sản sinh ra các khí độc, người vào ở nhiễm phải thì sinh ra ốm đau bệnh tật. Vốn cái trận pháp Hỏa Diệp kia, chẳng qua là xông nhà cho ấm lên, nhiệt độ và tinh dầu sẽ diệt nấm mốc trùng khuẩn, mở toang cửa cho thông thoáng để khí độc thoát đi. Còn người thợ đào giếng bị chết ngạt là do bùn dưới giếng có các khí gây ngạt và ngộ độc CH4 và CO, ngươi dùng chùm lá cây và lá bùa buộc vào đầu sợi dây thả xuống kéo lên là để cho không khí được đối lưu, người dưới giếng có ôxy để thở thì an toàn khỏe mạnh chứ tà ma vong veo gì đâu.

- Vậy còn chuyện Thần Trùng gõ cửa thì Quách huynh có giải được không?

- Chuyện này thì dễ thôi, cũng khá khen cho ngươi đã giỏi môn Hóa học, lại còn giỏi môn Sinh học. Ngươi đem trộn nước của trái nhãn lồng với nước cơm, rồi bôi lên ngoài cửa nhà lão quan tham kia. Loài dơi dơi nó lại rất thích và rất nhạy với hợp chất này, mặc dù với người thường thì quả nhiên không màu không mùi nên không thể biết được. Khi đàn dơi nó bay đến lao vào cửa để hút cái hợp chất này sẽ sinh ra tiếng động lốc cốc như có người gõ cửa. Dù là đứng ngay trong cánh cửa xô ra mấy con dơi nó bay vụt đi thì làm sao có thể thấy ai được, khà khà…

Lương pháp sư cứng họng không nói thêm câu nào, lén bỏ đi ngay trong khi bần giả và Đông Phương Xích đang cụng ly beer…

img img img img img