028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Hiệu ứng Áp Điện - Khoa học và Huyền học

 

Hiệu ứng Áp Điện

Khi áp 1 lực cơ học lên bề mặt tinh thể, sẽ sản sinh ra điện tích. Và ngược lại, khi đặt tinh thể trong 1 điện trường thì sẽ sản sinh ra dao động.

Hiệu ứng này được phát hiện bởi 2 anh em nhà Vật lý học Jacques & Pierre Curie (ông Pierre là chồng của bà Marie Curie) từ năm 1880, khi thực hiện thí nghiệm áp lực lên tinh thể Thạch Anh (SiO2).

Minh họa cơ chế của hiệu ứng Áp Điện

 

Trong số các loại tinh thể được dùng, Thạch Anh (Quartz) được coi là loại thông dụng nhất, ngày nay chúng ta đang sống trong kỷ nguyên Quạc Quạc này, bởi xung quanh chúng ta đang là các đồng hồ quartz, các con chip trên các thiết bị điện tử,...

Thạch Anh (SiO2, quartz)

 

Riêng trong lĩnh vực đo lường thời gian, quartz đã tạo ra một cuộc cách mạng thực sự để đem đến cho chúng ta những kết quả cực kỳ chính xác. Năm 1963, anh bạn Seiko đã đem thành quả của dự án 59A (chế tạo đồng hồ chronometer cho ngành hàng hải) đi thi đấu tại đài Thiên văn Neuchatel ở Thụy Sĩ, đây là chiếc đồng hồ quartz đầu tiên đi thi đấu về độ chính xác.

 

Hiệu ứng Áp Điện này, cũng đã lý giải về các hiện tượng từ xưa tới nay, từ phương Đông đến phương Tây, các tu sĩ, pháp sư và các thầy phong thủy đều thường dùng quartz và rất nhiều các loại tinh thể đá quý khác để làm các vật thể điều tiết Khí trường, kích thích năng lượng,...

Nói 1 cách khái quát, thì việc ứng dụng các loại tinh thể để tác động tới các trường năng lượng đã được loài người biết đến từ xa xưa. Nhưng cách dùng như thế nào, kích thước và vị trí đặt ra sao, thì mới là điều quan trọng. Dùng đúng có thể phát phúc, dùng bừa có thể mang họa.

 

Cầu Thạch Anh phong thủy
img img img img img