028.6683.6980

Hotline 24/7: 091.668.9880

info@bacdautravel.com

Nhất kiếm định Cách cục

 

Lệnh tháng Quý Xuân, giữa đêm minh nguyệt cao chiếu khi đang đi vào Ngọ cung.

Lão phu đưa tay rót nốt chén trà nhạt, thì bỗng có tiếng lốc cốc vang lên. Một tráng sĩ có cái avatar mặt mũi mờ ảo, chụp lụp xụp cái mũ đen thui, thân ảnh còn chưa xuất hiện mà thanh âm đã tới trước. Bần giả liền dùng truyền âm nhập mật mà rằng:
- Các hạ công lực cao thâm vậy, lại nửa đêm viếng thăm Bần giả, chẳng hay có chuyện gì muốn chỉ giáo?

Tráng sĩ buông một tràng cười haha bằng cái icon con thú ôm bụng nghặt nghẽo rồi đáp:
- Chỉ giáo thì không dám, tại hạ đang có 1 bức kỳ đồ, đã từng thỉnh giáo vài vị đại sư Nam tông nhưng đều không thỏa mãn. Nghe nói Quách tiên sinh có chiêu Kình Dương định Đăng Cảnh, í lộn, chiêu Nhất kiếm định Cách cục, nên mới mạo muội tìm đến để thỉnh giáo.

Ta thấy khẩu khí của người này xem ra cũng không phải dạng vừa, có lẽ là thuộc 1 chi phái Hóa tượng ở Tây Vực, vậy là dạng rất rộng rồi. Bèn nói:
- Năm xưa Bần giả ở Thừa Vũ Thiên Bồng động, chỉ sáng chế ra 1 pho kiếm phổ gọi là Thừa Vũ Trúc Phong kiếm pháp. Sau cái đận thu phục Thanh Sư thần thú thì chưa có dịp dùng tới. Các hạ nếu thực có bức kỳ đồ thì hãy đem ra để ta mài kiếm thử xem.

Tráng sĩ búng tay choách 1 tiếng, liền hiện ra 1 tấm kỳ đồ, toàn bàn la liệt tinh quang. Rồi nói:
- Tiên sinh thử xem vị nữ hiệp này đang theo nghiệp gì? Cách cục Tham Hỏa hợp Linh hiệu xưng Tướng tướng chi danh của Nam tông này liệu sẽ phát mạnh đến mức độ nào?

Nghe giọng phách lối của tráng sĩ thiếu niên, khiến cho hùng khí của lão phu nổi lên. Trong tâm trí giây lát đã có bao nhiêu hình ảnh các cuộc so kiếm check thầy hiện về với độ phân giải full HD. Từ quần hào chốn giang hồ tuvilyso, đến cựu bang chủ nhóm Thái Thứ Lang, đến vụ cafe với Diệu Nhung tiên tử tại Nghĩa Tân hồ, lại tới các đại hiệp ở Nhất Long quán, Mộc Trà sơn trang,... toàn là những tay có thâm niên kinh nghiệm, công phu tu luyện lâu năm, đã đem những bức kỳ đồ để đố lão phu.

 

Lại nói, khi tinh quang trên bức kỳ đồ của tráng sĩ kia chiếu xạ, ta liền thủng thẳng:
- 5 củ, Bần giả sẽ bán cho tráng sĩ chút kiến thức về Cách cục của Nam tông.

Tráng sĩ nói:
- Được, để xem trong hồ lô của tiên sinh có gì. Mời xuất kiếm.

Lão phu bèn xuất chiêu Diệp Lạc Mãn Thiên, đồng thời bên trong tàng thêm 1 chiêu Trực Chỉ Hoành Chi. Vốn pho kiếm phổ này có 18 chiêu, với dương thức thì chủ công mà âm thức thì chủ về thủ, nhưng với cả 2 chiêu vừa đánh ra đều dùng dương thức chủ công. Vì với cái giọng phách lối của tráng sĩ nọ thì ta không cần khách khí gì cả, phải phủ đầu ngay. Đem lá bay đầy trời mà tàng bên trong một chiêu đâm trực diện tới Mệnh ở Dậu cung.

Xảy đâu có 2 tướng dẫn 2 đạo quân xông ra dàn trận nghênh chiến, 1 tướng mặt đỏ lưng dày, còn tướng kia thì mặt đào hoa da điểm phấn tóc rậm mi dài. Đi theo Tướng mặt đỏ lưng dày là đám Tả Hữu Khôi Việt đồng Tứ linh, còn đi theo Tướng mặt đào hoa là đám Hỏa Linh Kình Lực.

Lão phu cười nhạt 1 tiếng, kiếm quang chuyển một vòng, kiếm phong cuồn cuộn gom 2 đạo quân ấy trộn vào một chỗ, phút chốc vỡ trận. Tráng sĩ giật mình ú ớ:
- Lão... lão...

Ta cười nói:
- Lão cái gì, lũ quân ô hợp ấy thì có gì mà ghê. Đế tòa bị phạm chủ đào hoa, dẫu cho có Tả Hữu Khôi Việt đồng Tứ Linh thì làm sao, chỉ riêng cặp Kiếp Không nó đã là khắc tinh của Đế tòa, chưa nói đến Hỏa Linh nó là khắc tinh của Khôi Việt, sự tham gia của Tả Hữu chẳng qua càng làm cho lực xung sát nhiều lên mà thôi. Và đừng tưởng là ăn được cách Tham Lang Hỏa Linh và cách Hỏa Kình nhé, bởi vì đây là nữ mệnh, lại là tuổi Quý khiến Tham Lang hóa Kị, nên Kị này hợp Sát cùng song Hao sẽ phá tan cách cục. Ta chỉ cần gom đám ấy vào 1 chỗ, thì chúng nó chưa cần đánh cũng sẽ chết ngạt bởi cái mùi hôi nách của con mụ Tham Kị.

Trong khi tráng sĩ thở dài, thì ta lại nói tiếp:
- Nữ hiệp chủ nhân của lá số này, Bần Giả đồ rằng y thị đang làm giáo chủ của giáo phái Trường Túc, trên thì thờ thần Bạch Mi, dưới thì tặng free ba con sói.

Tráng sĩ liền hỏi:
- Thần Bạch Mi và giáo phái Trường Túc là sao?

Ta đáp:
- Tráng sĩ còn cần bổ túc nhiều thứ lắm. Thần Bạch Mi là ông tổ nghề của những người kinh doanh thanh lâu kỹ viện, bên trong nuôi đám chân dài thì chẳng phải là trường túc hay sao.
Nữ nhân hội Đế tọa, ngộ cát sự quý nhân.
Nhược dữ Đào hoa hội, phiêu đãng lạc phong trần.
Kình Dương Hỏa Linh tụ, thử thiết cẩu thâu quần.

Tráng sĩ lại vớt vát:
- Tiên sinh quả nhiên định cục như thần. Dám hỏi thêm nữ hiệp ấy gần đây vận hạn thế nào?

Ta thủng thẳng:
- 2 củ nữa cho 1 câu hỏi vận hạn nhé. Nữ hiệp này có cách cục quả là lời như đồn. Năm ngoái Thái Tuế lại vừa khéo đi lên Đại vận Quý Hợi dẫn động Tướng Tuần, Cô Tang Mã, Vũ Phá Lộc Kiếp Không, gia tăng thêm lực xung sát lên cách cục ở Mệnh gốc. Cái này gọi là "Kim nhân ngộ Khảm mệnh tu thương" vậy. Trong khi LN Tiểu Vận lại đi lên Tị cung cho nên sẽ khó tránh được việc ôm 1 đống nợ đi trốn. Tới đầu năm nay thì sẽ được cứu. Nhưng Bần giả e rằng cuối năm nay thì nữ hiệp này lại nổi lên 1 trận ba đào.

Tráng sĩ:
- Quả là như vậy và đầu năm đã được cứu. Có phải do năm Canh khiến Nhật Lộc hay không? Vậy trận ba đào cuối năm có phải do Nhật Kị hay không?

Boongggg... 0 giờ rồi, tráng sĩ đã hết cơ hội được hỏi. Ngày mai nhớ trả nợ, bằng không là cái bàn nó lại chổng vó lên, Bần giả sẽ lặng lẽ unfriend ?

Tiễn tráng sĩ rồi, ta liền phi thân vào Mộc Trà Sơn Trang, tìm lại bài đã đoán ngày xưa cho đứa tiểu đệ hiền lành tự Tiến Thồn. Quả nhiên trí nhớ ta tuyệt hảo, cách cục y như thế, chỉ khác nhau mỗi cái ngày sinh, mà sự nghiệp thì cũng giống nhau đến hơn 9 phần.

Bởi vậy mới nói, tiên minh Cách Cục thứ khán chúng tinh. Một khi đã vào khuôn, vào công thức thì cứ thế mà phang đòn phủ đầu bằng chiêu Diệp Lạc Mãn Thiên, sẽ khiến cho mấy tay ngông biết thế nào là Trật Tự.

Gần đây nick ảo add friend với lão phu cũng lắm, để vài bữa ta lại vác tool ra lọc bớt đi cho nhẹ cái list rồi còn add người khác mà quảng cáo cho #BACDAU_TRAVEL

 

img img img img img